Mời đọc

Thứ Năm, tháng 10 31, 2013

Sinh viên công giáo Huế thắp nến cầu nguyện cho công lý và hòa bình


Tối 30- 10 sinh viên công giáo Huế đã tổ chức đêm dâng hoa kính mẹ, đồng thời thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân, các gia đình bị thiên tai lũ lụt và đặc biệt cầu nguyện cho các thanh niên công giáo đang bị bách hại tù đày.
Thiên tại lũ lụt đã qua đi nhưng còn để lại biết bao nhiêu là đau thương mất mát về vật chất cũng như tính mạng của con người. Với cương vị là một người con tha hương không khỏi đau xót khi nhắc tới quê hương Miền Trung đang oằn mình gánh  chịu tai ương.
Bên cạnh những đau khổ do thiên nhiên gây nên còn đau xót hơn nữa là do con người mang lại cho nhau. Sinh viên công giáo đang cầm trên tay những ngọn nến đang chiếu sáng, với một mong ước nho nhỏ đó là ước mong cho công lý và hòa bình được hiện diện trọn vẹn trên mảnh đất chữ S này. Ma quỷ ngày càng xảo quyệt mưu mô, chính vì thế con cái của Mẹ phải tỉnh thức, trên tay phải cầm trên tay những cây nến sáng để soi tỏ nhân gian.
Sinh viên công giáo Huế thắp những ngọn nến nhỏ bé để sưởi ấm những nhà yêu nước, những người đấu tranh cho công lý và hòa bình đang bị tù đày bách hại trong mùa đông lạnh giá này. Dẫu biết rằng những ngọn nến này sẽ chẳng xua tan đi mua đông băng giá cho những người đang đấu tranh cho công lý và  hòa bình nhưng dù sao cũng phải đốt lên, sẽ bị tiêu tan còn hơn ngôi trong bóng tối uất hân cuộc đời.
Nguyện xin Mẹ Lavang cầu cùng với Chúa ban muôn ơn lành cho những gia đình đang gánh chịu thiên tai lũ lụt và xin cho các các anh em bị bách hại, đang đấu tranh cho công lý và hòa bình được vững bước trên con đường đi tìm chân thiện mỹ.

                                                                                                   BTT Lasan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét