Mời đọc

Thứ Ba, tháng 4 10, 2018

Tông huấn Gaudete et Exsultate của Đức Thánh Cha Phanxicô

Đức Thánh Cha đã viết Tông huấn Gaudete et Exsultate (Anh chị em hãy vui lên và hân hoan). Tựa đề Tông huấn trích từ lời Chúa Giêsu trong Tin Mừng theo thánh Mathêu (5,12) khi ngài nói về các Mối Phúc Thật: “Hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng các con thật lớn lao trên trời! Chính như thế người ta đã bách hại các ngôn sứ đi trước các con”.
Tông huấn Gaudete et Exsultate được công bố vào sáng thứ Hai 9.4.2018, tập trung vào ơn gọi nên thánh trong thế giới ngày nay, xác quyết mọi người đều được mời gọi nên thánh và có thể nên thánh từ những cử chỉ bé nhó. Tám Mối Phúc Thật là tám con đường nên thánh, trong đó nổi bật nhất là mối phúc: "Phúc cho ai có lòng xót thương". Đức Phanxicô đã gọi: “Phúc thật này chứa đựng qui luật lớn nhất về cách hành xử của các tín hữu Kitô, như được mô tả trong chương 25 của Tin Mừng theo thánh Mathêu về cuộc phán xét chung”.
Tông huấn gồm 5 chương dài 44 trang lần lượt bàn về ơn gọi nên thánh; kẻ thù tinh tế của sự thánh thiện; một vài đặc tính của sự thánh thiện trong thế giới ngày nay…
Đây là Tông huấn thứ ba của Đức Thánh Cha Phanxicô sau Tông huấn Niềm vui Phúc âm và Tông huấn Niềm vui Yêu thương.

(Theo Đài Vatican)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét