Mời đọc

Thứ Bảy, tháng 5 26, 2018

Buổi sinh hoạt cuối cùng!

Chúng tôi đã tham dự bốn buổi sinh hoạt cuối cùng của nhóm giới trẻ La San trong những niên khóa kế tiếp nhau từ 2014 - 2018. Có những cuộc tạm biệt, cuộc chia tay với mảnh đất, căn phòng mà chúng tôi tự nhủ đó là "gia đình". Và hôm nay, đến lượt chúng tôi, buổi sinh hoạt cuối cùng kết thúc quãng đời sinh viên mà đôi khi cứ ngỡ sẽ còn rất xa.
Hôm nay, ngày 25/5. Ngày đặc biệt hơn vì các sinh viên năm 3, 2, 1 đang bước vào những ngày thi cuối kì. Ban đầu nghĩ sẽ có chúng tôi, những đứa sắp ra trường mới còn thời gian rảnh mà đi sinh hoạt. Ngờ đâu du di đến 20h00 thì có tới 45 thành viên, con số hiếm hoi trong các buổi gặp mặt hàng tuần của nhóm.

Căn phòng mà Frère Giuse Lê Văn Phượng cho mượn để sinh hoạt tại 149 Phan Bội Châu bỗng trở nên chật chội hơn, có người phải sắp thêm ghế. Ngoái lại phía sau khi có thêm những thành viên đến trễ, chúng tôi thầm mong mình được trở lại như thời là sinh viên năm 2, năm 3.
Năm nay, khóa chúng tôi có 14 người sẽ ra trường (Có những khuôn mặt thân quen, cũng có người ít được biết đến...). Cầm trên tay món quà mà người đại diện nhóm trao tặng, chúng tôi hơn bao giờ hết cảm thấy tự hào, một phần nào đó xúc động hơn vì có lẽ món quà thay cho vật chất, lưu giữ những kỷ niệm và hoạt động đáng nhớ của nhóm trong năm qua.
Sau buổi sinh hoạt, chúng tôi cùng nhau chia sẻ những gói bánh, hộp kẹo, trái cây cho nhau. Sự hồn nhiên, tươi trẻ và tinh thần đoàn kết dám học, dám chơi và dám làm của người trẻ La San tại Huế luôn là động lực cho chúng tôi - những con người nhút nhát trở nên trưởng thành hơn để thật sự ra với đời.

Và chúng tôi ước đó chỉ là buổi sinh hoạt đầu tiên!

                                                                                                                                                                                                   Thành Nhu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét