Mời đọc

Thứ Bảy, tháng 4 20, 2019

Dệt lên Tình Yêu từ màu áo La San












Tôi đã nhiều lần nghe "tình yêu thời sinh viên cũng chỉ là trải nghiệm, không mấy ai sẽ lấy được nhau"... Điều đó cũng một phần đúng, bởi lẽ có nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp ra trường thì đường ai lấy đi. Nhưng ngược lại, ở Giới trẻ La San Huế tôi đã chứng kiến nhiều anh chị từng là thành viên, rồi cùng tiến tới hôn nhân và trở thành các gia đình trẻ. Mặc kệ cho thói đời!

Phải chăng tình yêu của họ là yêu trong tình yêu của Đức Kitô? 



Hôm nay tình yêu đó lại được lặp lại, bằng chứng cho sự chân thành và mạnh liệt của hai bạn Văn Thống và Kim Phượng, khi các bạn quyết định cùng nhau nên một.




Ngày trọng đại này rất tiếc vì nhiều lí do chúng tôi không hiện diện để chúc mừng được, chắc các bạn cũng một phần nào đó tủi lòng. Nhân đây, chỉ có đôi dòng kể về tình yêu của các bạn, tình yêu cổ tích thời hiện đại, rất đẹp và đáng ngưỡng mộ như những câu chuyện lần trước của các anh chị La San mà tôi từng kể!




Còn nhớ có lần tôi đạp xe lúc gần 5 giờ sáng từ Đào Tấn ngược về chân dốc nhà thờ Phủ Cam để chở Phượng đi tập bóng đá, chuẩn bị cho giải đấu của sinh viên Thánh Tâm. Có lẽ cái duyên với gia đình La San Huế của Phượng bắt đầu từ đây, từ đam mê thể thao, nhất là với bóng đá. Lúc đó phượng nhỏ nhắn, với mái đầu Tomboy nên cũng rất nhanh nhẹn, vùng núi Anh Sơn - Nghệ An là quê của Phượng.




Năm 2016, lần đầu tiên chúng tôi được giải nhất bóng đá nam, những cầu thủ xuất sắc năm đó không thể không kể đến Văn Thống, chàng sinh viên chất phát đến từ vùng quê Hương Khê - Hà Tĩnh.




Hai người cùng sở thích bóng chuyền, đều là cầu thủ tiền đạo xuất sắc của hai đội bóng Giới trẻ La San Huế. Những lần tập thể thao trên tượng đài Quang Trung, có lẽ ánh mắt của họ đã va vào nhau.hihi



Họ đến với nhau cũng được sự tác hợp của anh chị em La San, thế rồi người ta thấy họ yêu nhau, trải qua năm tháng họ vẫn hòa thuận và gắn bó bên nhau.


Thống và Phượng là những thành viên nhiệt huyết, lặng lẽ hy sinh trong các biến cố, những chặng đường thăng trầm của nhóm. Họ là thành viên của La San 6.

Có lẽ chúng tôi không thể kể hết ra những cống hiến, những kỷ niệm đẹp khi các bạn đồng hành bên gia đình La San, nhưng chúng tôi luôn nhớ và chúc phúc cho các bạn. Và một điều chắc chắn là các bạn đến với nhau xuất phát từ màu áo La San, từ tinh thần và cách phục vụ mà có lẽ các bạn đã cảm đã nhận được nơi Cha Thánh Gioan La San.


Tin Mừng hôm nay thật trùng hợp, khi Đức Kitô mời gọi mỗi người có thái độ dứt khoát và từ bỏ khi bước theo Ngài. Chúc hai bạn luôn biết từ bỏ cái tôi, từ bỏ ý riêng của của bản thân để sống cho nhau, sống vì nhau và xây dựng gia đình hạnh phúc theo khuôn mẫu của gia đình Nazaret.




Năm Thánh 300 năm La San, xin Cha Thánh Gioan La San chúc phúc cho tình yêu của hai bạn.

Chúa Giêsu ngự trị lòng ta - luôn luôn!







Thành Nhu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét